×
Quạt trần Overhead Fans
Quạt công nghiệp Industrial Fans
Tư vấn - Hỗ trợ
Dự án
Bấm để xem thêm sản phẩm.
No products were found.
Latest Comments
Tìm kiếm bài viết

Phân biệt sự khác nhau giữa động cơ quạt trần công nghiệp truyền động trực tiếp và gián tiếp

Đăng tải lúc1 Year ago 708
Yêu thích0
Động cơ trực tiếp (hay còn gọi là động cơ từ nam châm) - Gearless Motor

Động cơ được thiết kế theo tiêu chuẩn BLDC, PMSM hoặc EMC motor. Là dòng động cơ siêu tiết kiệm điện và có hiệu suất mạnh mẽ, công suất động cơ này luôn ở mức >125W

Là động cơ sử dụng nam châm vĩnh cửu và cơ chế hoạt động là dùng từ nam châm để hoạt động quay động cơ với hiệu suất mạnh. Công nghệ này được phát triển mạnh mẽ những năm gần đây vì sự phát triển ngành quạt công nghiệp HVLS (High-Volume-Low-Speed). 

Ưu điểm loại động cơ này dễ sử dụng, độ ồn ở mức thấp, độ an toàn và hoạt động bền bỉ không cần thay dầu nhớt như động cơ Gearbox (bánh răng hộp số)

Bên cạnh đó, động cơ Gearless hiện nay được nhiều nhà sản xuất sử dụng như một giải pháp kết nối điều khiển quản lý tập trung thông qua BMS - Building Managerment Systems (ví dụ: Modbus, Module 0-10V...) rất dễ dàng mà không cần thêm tuỳ chọn khác.

Động cơ gián tiếp (hay còn gọi là động cơ bánh răng giảm tốc) - Gearbox Motor

Động cơ được thiết kế theo tiêu chuẩn motor giảm tốc thông qua hộp số bánh răng (gearbox). Có công suất >1.1kW, ma lực từ 1.0Hp-2.0Hp

Là động cơ sử dụng nhiều từ khi quạt trần HVLS mới xuất hiện từ năm 2000 tới nay. Bởi dòng động cơ hộp số bánh răng này mới đủ mạnh để làm dịch chuyển bộ cánh "nặng nề" của quạt trần HVLS luôn có sải cánh từ 2.5m đến 7.3m

Ưu điểm loại động cơ này giá rẻ, hoạt động mạnh mẽ và đảm bảo hoạt động liên tục trong môi trường công nghiệp tiêu chuẩn motor luôn IP56 rated (tiêu chuẩn kín nước, chống bụi bặm trong công nghiệp)

Nhược điểm động cơ Gearbox là độ ồn cao, cần bảo dưỡng định kỳ dầu nhớt cho bộ hộp số giảm tốc nếu như sản phẩm có thiết kế kém chất lượng hoặc nguồn gốc sản xuất gia công/lắp ráp trong nước chưa được kiểm định tính đồng bộ cao. 

Muốn kết nối quản lý BMS (Building Managerment Systems) các động cơ Gearbox cần sử dụng biến tần VFD có chức năng kết hợp với tuỳ chọn BMS (Modbus, 0-10V module...)

Bài viết liên quan
Yêu thích0
Leave a Comment
Leave a Reply
Please login to post a comment.

Hỗ trợ

Giảm giá

Phone

Email

Menu

Create a free account to save loved items.

Đăng nhập

Please sign in first.

Đăng nhập