×
Quạt trần Overhead Fans
Quạt công nghiệp Industrial Fans
Tư vấn - Hỗ trợ
Dự án
Bấm để xem thêm sản phẩm.
No products were found.
Latest Comments
Tìm kiếm bài viết

Quạt Trần Công Nghiệp Có Thể Lắp Cho Các Nhà Máy Hàn Tiện Không?

Đăng tải lúc2 Years ago 698
Yêu thích0

Nhiều người thường cho rằng gió từ quạt trần công nghiệp có thể ảnh hưởng đến các lớp khí gas, làm giảm hiệu quả và chất lượng của mối hàn. Quan điểm này có thể hoàn toàn chưa chính xác.

Quạt trần công nghiệp có thể cung cấp và làm mát trong môi trường hàn tiện và cho chính các thợ hàn, quạt trần công nghiệp còn có thể giúp khuếch tán khói hàn, kiểm soát sự ngưng tụ và giảm chi phí sưởi ấm vào mùa đông bằng cách đẩy không khí nóng xuống sàn xưởng thông qua một quá trình gọi là khử khí.

Đúng là quạt trần công nghiệp có thể gây phân tán khí hàn trong quá trình hàn, nhưng điều đó không hoàn toàn đúng. Hàng nghìn cơ sở hàn đã lắp đặt quạt trần công nghiệp từ Big Ass Fans — chỉ cần thực hiện thêm một vài bước và áp dụng kiến thức chuyên môn, chúng ta có thể tìm ra điểm phợp - tận dụng được tốc độ và kích thước quạt chính xác, cũng như khoảng cách thích hợp từ khu vực hàn — để đạt được luồng không khí làm mát mà không thổi bay các khí hàn.

Mỗi cơ sở, nhà máy hàn tiện đều có các cách bố trí riêng biệt cùng các quy trình độc đáo, điều này làm cho một giải pháp chung cho tất cả là không thể. Nhưng với việc thử nghiệm và hỗ trợ phù hợp, quạt trần cánh lớn HVLS có thể hoạt động ở hầu hết các cơ sở hàn.

Chọn quạt trần công nghiệp có nhiều cấp độ gió cho các cơ sở, nhà máy hàn tiện

Một trong nhiều phương pháp quan trọng nhất để đảm bảo quạt không phát tán khí hàn trong quá trình hàn đó chính là tốc độ điều khiển không thay đổi. Còn được gọi là điều khiển tốc độ vô hạn, những điều khiển này cho phép bạn đặt tốc độ ở bất kỳ đâu từ 1 đến 100 phần trăm số vòng quay tối đa của quạt mỗi phút (RPM).

Hầu hết các quạt treo tường và thậm chí một số quạt trần cánh lớn HVLS được trang bị các tùy chọn tốc độ tương tự như quạt trần dân dụng thông thường — cao, trung bình và thấp. Những tốc độ này có thể hạn chế việc sử dụng hoặc hiệu quả của chúng trong các cơ sở, nhà máy hàn tiện. Ví dụ, tốc độ trung bình có thể quá thấp để tạo ra làn gió làm mát, trong khi tốc độ cao có thể quá mạnh, làm phân tán khí hàn.

Điểm mấu chốt: Khi lắp đặt quạt trần công nghiệp, hãy đảm bảo quạt có nhiều cấp độ gió. Bí quyết là tìm một tốc độ đủ mạnh để mang lại hiệu quả làm mát mong muốn cho nhân viên, nhưng đủ nhẹ để không làm phân tán khí hàn trong quá trình hàn. Điều khiển tốc độ thay đổi thường là cách duy nhất để đạt được tốc độ lý tưởng đó.

Hãy chọn quạt trần công nghiệp tốc độ quay thấp – lưu lượng gió cao

Như bất kỳ người quản lý văn phòng nào cũng biết, nếu bạn yêu cầu nhân viên không điều chỉnh máy điều nhiệt, điều đầu tiên họ sẽ làm là điều chỉnh máy điều nhiệt. Điều này cũng đúng với điều khiển quạt công nghiệp. Thật khó để đổ lỗi cho nhân viên — sự thoải mái là cá nhân và làm việc trong điều kiện không thoải mái có thể là một áp lực to lớn.

Tìm loại quạt trần công nghiệp có khả năng hạn chế tốc độ của quạt. Điều này khiến nhân viên không thể tự điều chỉnh tốc độ theo cách thủ công, vô tình gây ảnh hưởng xấu đến việc che chắn khí bảo vệ mối hàn.

Chọn địa điểm thích hợp để lắp quạt

Việc lắp đặt quạt trần công nghiệp trực tiếp trên khu vực hàn hầu như sẽ luôn ảnh hưởng đến khí hàn tiện. Tuy nhiên, nhiều người đã tránh xa quạt trần cánh lớn HVLS vì không nhận ra rằng chúng không cần phải được đặt trực tiếp trên đầu để cung cấp luồng không khí làm mát.

Phần lớn gió từ quạt trần cánh lớn HVLS không phải là do không khí bị quạt đẩy xuống. Thay vào đó, nó từ không khí tác động lên sàn và luồng ra ngoài, tạo ra cái được gọi là phản lực sàn. Máy bay phản lực từ sàn tạo ra làn gió nhẹ nhàng theo chiều ngang mà mọi người cảm nhận được trong các tiện nghi có quạt lớn ở trên cao.

Để có tác động nhỏ nhất có thể đến khí hàn trong quá trình hàng, cần lắp đặt quạt cách xa khu vực hàn, tạo cho các tia sàn đủ không gian để giảm tốc độ trước khi đến trạm hàn. Ở khoảng cách chính xác, quạt có thể cung cấp tất cả các lợi ích vốn có của chúng — làm mát vào mùa hè, chống mất ổn định vào mùa đông và cải thiện lưu thông không khí — trong khi các tia lửa sàn thậm chí có thể làm mát một vài độ cho các kỹ thuật viên hàn.

Quạt trần công nghiệp Big Ass Fans – Lí tưởng cho các nhà máy, cơ sở hàn tiện

Đôi khi, chỉ đơn giản là không thể lắp quạt trên cao mà không ảnh hưởng đến khí hàn. Trong một số trường hợp hiếm hoi, quạt trần cánh lớn HVLS gây bất lợi cho chất lượng mối hàn, các quạt lớn di động và gắn trên cột có thể cung cấp luồng không khí trực tiếp hơn.

Một lần nữa, điều quan trọng là những quạt này phải có điều khiển tốc độ thay đổi; hầu hết các loại quạt di động và gắn trên cột thì không. Mặc dù những chiếc quạt này có thể dễ dàng hướng ra xa khu vực hàn hơn, nhưng các tia khí ricochet vẫn có thể làm gián đoạn quá trình hàn nếu không có sự kiểm soát tốc độ cẩn thận.

Trong trường hợp cần có quạt HVLS mặc dù ảnh hưởng đến khí hàn — ví dụ: nếu một cửa hàng cần quạt để chống mất ổn định mùa đông cũng như làm mát mùa hè — một tấm rèm hàn có thể bảo vệ mối hàn với chi phí hạn chế luồng không khí vào kỹ thuật viên. Tuy nhiên, luồng không khí vẫn sẽ có lợi cho tất cả các nhân viên khác trong cơ sở (cũng như thợ hàn, khi nghỉ giải lao. Ngoài ra, hộp dụng cụ, thùng và thậm chí cả cơ thể của thợ hàn có thể cản trở các tia nước ngang sàn trước khi không khí chạm tới hồ quang.

Tại Việt Nam, H.G.P (Hồ Gia Phát) là nhà phân phối chính thức quạt trần công nghiệp cũng như quạt trần thông minh Haiku của Big Ass Fans chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn và đưa ra giải pháp tối ưu cho các bạn. Chúng tôi sẽ nhận bảng vẽ PHÂN TÍCH HIỆU SUẤT LUỒNG GIÓ làm mát bằng 3D MIỄN PHÍ.

Chúng tôi sẽ nhận bảng vẽ nhà xưởng, nhà máy bởi file PDF, CAD, images… Đội ngũ kỹ thuật của Hồ Gia Phát sẽ xây dựng cho bạn Phân tích luồng gió, hiệu suất làm mát bằng 3D trên phần mềm ứng dụng SpecLab của hãng Big Ass Fans USA, giúp cho đội ngũ thiết kế của bạn nhận thấy được hiệu suất tuyệt vời với đề xuất từ SpecLab™

Quý khách hàng yêu thích các dòng quạt trần công nghiệp từ HGP, hãy liên hệ tổng đài 1900 6336 20 để được hỗ trợ tốt nhất, hy vọng bài viết trên sẽ giúp Quý khách chọn được quạt trần ưng ý cho không gian của mình.

Nhà Phân Phối Chính thức Quạt công nghiệp Big Ass Fans tại Việt Nam

HGP (Hồ Gia Phát)

> Showroom tại TP. Thủ Đức: 184 Trần Lựu, Phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh. (Quận 2 cũ)

> Showroom tại TP. HCM: 812 Nguyễn Văn Linh, Tân Phong, Quận 7 - (kế cạnh BMW Quận 7).

> VPĐD tại Hà Nội: 31 Lê Văn Lương, Phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 1900633620 – Tư vấn sản phẩm: 0913123860

Quạt trần liên quan
Yêu thích0
Leave a Comment
Leave a Reply
Please login to post a comment.

Hỗ trợ

Giảm giá

Phone

Email

Menu

Create a free account to save loved items.

Đăng nhập

Please sign in first.

Đăng nhập